Số nhám-Hộp gỗ

Chỉ còn 1 sản phẩm
250.000₫

MÔ TẢ:

Sản phẩm được làm từ gỗ trầm. Các con số có kích thước là : 1cm x 10cm x 12.5 cm Các số tự nhiên từ 0 đến 9 được in nhám. 1.Mục đích Học cách nhận biết cách viết các số từ 0 đến 9. Liên tưởng được số với tên gọi của số. Chuẩn bị cho việc viết. 2.Cách tiến hành .
Đơn vị tính
- +

 

Sản phẩm được làm từ gỗ trầm.

Các con số có kích thước là : 1cm x 10cm x 12.5 cm Các số tự nhiên từ 0 đến 9 được in nhám.

1.Mục đích Học cách nhận biết cách viết các số từ 0 đến 9. Liên tưởng được số với tên gọi của số. Chuẩn bị cho việc viết.

2.Cách tiến hành

Bước 1: Ngồi bên cạnh trẻ và cầm lấy thẻ số đầu tiên, ví dụ thẻ số 1 Mang thẻ số “ 1” tới đặt trước mặt bạn. Đặt tay trái giữ thẻ. Nhẹ nhàng dùng ngón trỏ và ngón giữa bàn tay thuận đi trên số nhám theo cách viết số. Đi tay theo số nhám vài lần và mỗi lần nói tên của số. Ví dụ “ 1…đây là cách chúng ta viết số 1”. Đẩy thẻ số về phía trẻ và nói: “ Con có muốn thử không?” Tiếp tục lặp lại tên của một số lần trẻ đi tay theo số nhám ( trong trường hợp trẻ không tự nói tên số). Trẻ không được yêu cầu nói tên số tại thời điểm này, song có thể trẻ sẽ nói một cách ngẫu nhiên. Hãy đảm bảo rằng trẻ đi tay theo số nhám một cách chính xác như khi viết số, sử dụng tay thuận của trẻ. Đẩy thẻ số đầu tiên lên phía trên của bàn ( vị trí cũ) và đưa thẻ số tới trước mặt bàn. Đi tay theo số nhám ít nhất 3 lần và gọi tên tương tự như cách làm đối với thẻ số “ 1”. Mời trẻ thực hiện

Bước 2: Đặt tất cả 3 thẻ số trước mặt trẻ theo thứ tự từ trái qua phải: 1,2,3. Hỏi trẻ: “ Con có thể chỉ cho cô số 1 không?” Khi trẻ chỉ cho bạn số 1, hãy yêu cầu trẻ đi tay theo số nhám. Lặp lại các hoạt động tương tự với số 2 và 3, yêu cầu trẻ đi tay theo số nhám mỗi lần trẻ chỉ đúng số. Thay đổi vị trí của các thẻ số và yêu cầu trẻ các hoạt động tương tự như trên. Làm lần lượt từng số. Lặp lại hoạt động tới khi nào bạn chắc chắn rằng trẻ có thể liên tưởng tất cả các số với tên gọi của chúng.

Bước 3: Đặt tất cả 3 thẻ số trước mặt trẻ theo thứ tự từ trái qua phải. Chỉ một số và hỏi trẻ: “ Đây là số mấy?”. Khi trẻ trả lời xong, hãy yêu cầu trẻ đi tay trên số nhám. Lặp lại hoạt động với các thẻ số còn lại. Yêu cầu trẻ mang đồ dùng về vị trí ban đầu trên giá và nói với trẻ: “ Hôm nay chúng ta đã học cách viết các số 1, 2 và 3”. Trong những ngày kế tiếp, lần lượt đưa thêm một thẻ số vào bộ trẻ đã thực hiện thuần thục, đến khi trẻ đếm được tất cả các thẻ số. Hãy đặt bộ thẻ số trên giá để trẻ thực hiện hoạt động bất cứ khi nào trẻ muốn.

Nội dung tùy chỉnh viết ở đây
Hotline: 0966139550
zalo